Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thành Phố Hồ Chí Minh
Banner Top
Tin tức | Thông Tin Thuốc

Uống nhiều thuốc kháng viêm có thể gây điếc

Cập nhật: 2016-12-22 11:53:23 Xem: 565

TTO - Theo nghiên cứu vừa được công bố của tạp chí American Journal of Epidemiology, việc sử dụng thường xuyên và lâu dài các thuốc giảm đau acetaminophen và kháng viêm không steroid có liên quan với nguy cơ mất thính giác vừa phải ở phụ nữ.

Trong một nghiên cứu về sức khỏe, có 55.850 phụ nữ 44-69 tuổi trả lời các câu hỏi về mối quan hệ giữa việc mất thính lực với mức độ thường xuyên dùng acetaminophen và thuốc kháng viêm không steroid.

Kết quả cho thấy tỉ lệ sử dụng nhiều acetaminophen và các thuốc kháng viêm không steroid để điều trị giảm đau cùng với xác suất cao, thường xuyên hoặc kéo dài ở phụ nữ cao tuổi có thể là yếu tố nguy cơ gây biến chứng mất thính giác.

BS LÊ ĐỨC THỌ , (THEO AMERICAN JOURNAL OF IDEMIOLOGY)

Tin tức liên quan
Bình luận

Video Giới Thiệu

KHAI TRUONG DVCSVT
Đặt hẹn khám

viêm đại tràng, viêm đại tràng co thắt,đại tràng co thắt,hội chứng ruột kích thích (IBS), tiêu chảy, tiêu chảy cấp, nhiễm độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa